Tổ chức VVOB tại Việt Nam (VVOB) tổ chức Hội thảo tổng kết dự án “Lồng ghép Học thông qua Chơi trong giáo dục tiểu học Việt Nam” (iPLAY). Hội thảo có sự tham gia của đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Vụ Giáo dục tiểu học, Cục hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); đại diện các Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh từ 08 tỉnh/thành thực hiện dự án: Hà Giang, Thái Nguyên, Lai Châu, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các chuyên gia giáo dục trong nước và chuyên gia quốc tế, đại diện các trường đại học sư phạm, đại diện các sứ quán, tổ chức nước ngoài, tổ chức phi chính phủ cũng tham dự Hội thảo.

Trong 4 năm (2019-2023), VVOB Việt Nam cùng với các đối tác dự án đã thực hiện thành công nhiều hoạt động góp phần vào việc quảng bá, thúc đẩy áp dụng Học thông qua Chơi trong giáo dục tiểu học Việt Nam.

iPLAY là một dự án có tính thiết thực cao với mục tiêu nâng cao năng lực giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh thông qua việc lồng ghép Học thông qua Chơi vào quá trình tổ chức dạy học, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nhằm đạt mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học.

Năm học 2020-2021, Bộ GD&ĐT bắt đầu thực hiện Chương trình GDPT mới (chương trình GDPT 2018) từ lớp 1, đánh dấu sự thay đổi căn bản đối với giáo dục, tập trung phát triển năng lực, phẩm chất toàn diện cho học sinh.

Học thông qua Chơi tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm đa dạng loại hình chơi, đảm bảo các em được học thông qua hoạt động vui vẻ, hứng thú; thúc đẩy học sinh tham gia tích cực, tương tác xã hội giữa học sinh và học sinh, học sinh và giáo viên; dành cho học sinh có nhiều cơ hội thử nghiệm, tìm ra nhiều cách để giải quyết vấn đề với nội dung học tập có ý nghĩa nhằm kết nối kiến thức, trải nghiệm sẵn có của các em với nội dung mới cũng như áp dụng những gì đã học để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *