Để triển khai các quy định của Luật Đa dạng sinh học và Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản mới có liên quan về xây dựng và triển khai hệ thống thông tin, dữ liệu về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học tổ chức Hội thảo “Đánh giá hiện trạng hệ thống thông tin và đề xuất giải pháp tăng cường liên kết, chia sẻ thông tin, dữ liệu về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học”. Hội thảo tổ chức tại Hà Nội, ngày 06 tháng 10 năm 2023. Tham dự Hội thảo có đại diện các đơn vị trực thuộc một số Bộ, ngành và các đơn vị có liên quan như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, các Trường Đại học, Viện nghiên cứu..v.v.. Các địa phương, có sự tham gia đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố. Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham gia của 15 đại diện Lãnh đạo Ban quản lý Vườn quốc gia, các Khu bảo tồn thiên nhiên; Khu dự trữ thiên nhiên; Khu bảo tồn loài và sinh cảnh, bảo vệ cảnh quan của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Phó Cục trưởng Phan Việt Nga và Lãnh đạo Trung tâm Điều tra, Thông tin và Dữ liệu môi trường, đa dạng sinh học chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo, ngoài các bài trình bày: Hiện trạng quản lý, chia sẻ thông tin, dữ liệu về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, một số đề xuất, định hướng trong thời gian tới; giới thiệu về CSDL đa dạng sinh học quốc gia do Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học đã và đang chủ trì triển khai xây dựng. Hội thảo còn nghe bài trình bày về: Hệ thống thông tin, CSDL ngành, công tác quản lý, chia sẻ và khai thác dữ liệu ngành do Cục Kiểm lâm trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày; bài trình bày về công tác quản lý và chia sẻ, công bố dữ liệu tại đơn vị do Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật. Bài trình bày của Ban quản lý Vườn Quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp và Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước về hiện trạng quản lý, khai thác, chia sẻ thông tin dữ liệu tại Vườn Quốc gia .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *