Hanoi Pride là sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBTIQ+ (viết tắt của các từ đồng tính nữ, nam, song tính, chuyển giới, vô tính…) tại Hà Nội.

Với chủ đề “Những thế hệ tự hào”, Hanoi Pride năm nay khuyến khích người tham dự cùng nhìn lại và tôn vinh các cột mốc tự hào của cá nhân cũng như của cộng đồng LGBTIQ+ trong các thập kỷ đã qua.

Vì vậy, Hanoi Pride 2023 mở rộng ý nghĩa của niềm tự hào bằng cách tạo ra những không gian an toàn để người tham dự có thể chia sẻ những câu chuyện và góc nhìn của người trong cộng đồng xuyên suốt các thập kỷ, cùng nhau tôn vinh những trải nghiệm đa dạng trên hành trình khám phá bản thân, đồng thời phản ánh về tiến trình của phong trào thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính, chuyển giới và các nhóm thiểu số tính dục khác (LGBTIQ+) tại Việt Nam.
Tuần lễ Hanoi Pride 2023 sẽ có hơn 20 hoạt động đa dạng bao gồm triển lãm, sự kiện hành trình tự do và bình đẳng, tọa đàm về hướng nghiệp, về sức khỏe tinh thần cho cộng đồng LGBTIQ+, công bố sách, gặp gỡ cộng đồng cùng các chương trình biểu diễn đa dạng…. Đặc biệt, Tuần lễ Tự hào năm nay có điểm nhấn là sự kiện Đạp xe và Lễ hội Tự hào vào chiều tối Chủ Nhật, ngày 24/9.

Bắt đầu từ năm 2012, lá cờ cầu vồng đã tung bay 11 năm liên tiếp trong Tuần lễ Tự hào tại Hà Nội. Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức và cách tiếp cận khác nhau, Hanoi Pride đã tạo cơ hội để cộng đồng người LGBTIQ+ tự tin hiện diện nhiều hơn, đưa tiếng nói của mình đến gần hơn với đại chúng, góp phần thúc đẩy một Hà Nội tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, đóng vai trò quan trọng trong việc lan toả sự tự hào tới cộng đồng LGBTIQ+ trên khắp Việt Nam.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của sự kiện Đạp xe.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *