Tại Cà Mau (7 – 9/8/2023), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp với Unicef Việt Nam đã tổ chức “Hội thảo tham vấn cấp tỉnh về đánh giá rủi ro biến đổi khí hậu và lựa chọn các giải pháp Nước sạch, vệ sinh thích ứng biến đổi khí hâu”.

Tham dự Hội thảo có đại diện Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (Unicef) tại Việt Nam, Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn – Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường – Bộ Y tế, lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT, sở Y tế, Sở Gáo dục và đào tạo, Sở Tài nguyên Môi trường, Hội Phụ nữ tỉnh, Trung tâm Nước sạch và VSMT NT tỉnh, phòng Nông Nghiệp/Kinh tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị của tỉnh Cà Mau.

Hội thảo tham vấn được tổ chức với  mục đích: (1)Tham vấn và thảo luận với các bên liên quan để đánh giá các rủi ro và xác định các giải pháp thích ứng, tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá rủi ro liên quan đến khí hậu và thiên tai và các giải pháp thích ứng biến đối khí hậu trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh nông thôn tại tỉnh Cà Mau; (2) Lập bản đồ các cộng đồng và khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu và các giải pháp cấp nước sạch vệ sinh thích ứng với biến đổi khí hậu có tham chiếu đến đánh giá rủi ro thiên tại tỉnh Cà Mau.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng thảo luận, thống nhất đưa ra đánh giá rủi ro biến đổi khí hậu trong lĩnh vực Nước sạch, Vệ sinh. Các phương pháp phân tích rủi ro từ đó xác định các phương án thích ứng với Biến đổi khí hậu được sử dụng để xây dựng các kế hoạch hành động cấp tỉnh tương ứng. Mỗi nhóm với các thảm họa cụ thể: hạn hán và xâm nhập mặn đã phân tích được đặc điểm của từng hiểm họa, các nhóm phơi nhiễm, yếu tố dễ bị tổn thương… Kết quả là khung ứng phó với mỗi thảm họa đã được lập ra bao gồm tất cả các giải pháp được lựa chọn và nêu bật lý do căn bản cần thực hiện những giải pháp này cho tỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *