Tập huấn liên kết Về phòng, chống mua bán trái phép qua biên giới trên bộ và cảng biển cho các Đơn vị Kiểm soát Cảng biển và Văn phòng Liên lạc qua Biên giới cho cán bộ các Văn phòng Liên lạc qua Biên giới”.

Từ ngày 12 đến ngày 16/9/2022, Chương trình Quản lý biên giới, Chương trình Kiểm soát container của Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên hợp quốc (BM, CCP/UNODC) tổ chức thành công “Tập huấn liên kết Về phòng, chống mua bán trái phép qua biên giới trên bộ và cảng biển cho các Đơn vị Kiểm soát Cảng biển và Văn phòng Liên lạc qua Biên giới cho cán bộ các Văn phòng Liên lạc qua Biên giới”.

Đây là tập huấn liên kết đầu tiên của hai chương trình BM và CCP tới các học viên từ 6 văn phòng Liên lạc phòng, chống ma túy và tội phạm qua biên giới (BLO) thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Điện Biên, Sơn La và 4 đơn vị kiểm soát cảng (PCU) tại 4 cảng biển lớn nhất tại Việt Nam.

Giảng viên của Hội thảo đến từ UNODC Bangkok, Tổ chức Hải quan Thế giới (World Customs Organization), chuyên gia từ PCU Bà Rịa- Vũng Tàu, PCU TP Hồ Chí Minh và Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy đã trình bày các nội dung chuyên sâu về các xu hướng buôn lậu các chất cấm tại khu vực Đông Nam Á, thủ đoạn giấu ma túy trong container. Từ đó đưa ra các bài tập tình huống nhằm tăng cường tính phối hợp giữa hai lực lượng công an, hải quan trong việc phòng, chống tội phạm cho khu vực biên giới đường bộ và trên biển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *